รถรับเหมาขึ้นภูทับเบิก รถนำเที่ยวเขาค้อ รถสองแถวขึ้นเขาค้อ รถขึ้นภูลมโล รถขึ้นวัดผาซ่อนแก้ว

รถรับเหมาขึ้นภูทับเบิก รถนำเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า ภูลมโล
บริการโดย ทีมงาน Tour Khaokho   

ติดต่อจองรถ  โทร.090-4544676 (คุณประสงค์)   
ติดต่อจองรถ  ทร.087-5741548 (คุณกวาง)

ติดต่อผ่านไลน์ไอดี absorbra หรือคลิ๊กที่ลิ้งด้านล่างนี้ 




รถนำเที่ยวเขาค้อ รถรับเหมาขึ้นภูทับเบิก รถไปภูทับเบิก รถไปเขาค้อ ภูหินร่องกล้า รถขึ้นภูลมโล  
By Tour Khaokho  ยินดีให้บริการกับนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมกังหันลมเขาค้อ ถือเป็นอีกจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ตั้งอยู่บนระดับความสูง 1,050 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลในทุกทิศทาง เป็นจุดชมวิวมุมสูงอีกแห่งที่สวยงาม












วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
สถานที่อันเป็นธรรมภูมิที่งดงาม มีธรรมชาติเป็นภูเขาที่สูงใหญ่ ซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม และบนยอดเขาสูงตระหง่านนั้น มีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา ซึ่งมีชาวบ้านทางแดงหลายคน ได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา และต่างถือว่าเป็นสถานที่มงคล มีความศักดิ์สิทธิ์และเรียกตาม ๆ กันว่า “ผาซ่อนแก้ว” และพุทธสถานที่มาตั้งในจุดที่โอบล้อมด้วยทิวเขาดังกล่าว จึงเรียกว่า “พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว” เพื่อเป็นนิมิตมงคลแก่ชาวบ้านทางแดง และผู้มาปฏิบัติธรรมสืบไป











Pino Latte Resort & Café ตั้งอยู่ในบนถนนสาย 12 ซอยทางเข้าอยู่ข้างปั้มน้ำมัน PT บ้านห้วยไผ่
จากนั้นเมื่อเข้าไปซอยนั้นแล้วต้องขับรถขึ้นเขาไปเรื่อยๆ จนเกือบสุดถนนก็จะเห็นร้านกาแฟตั้งอยู่โดดเด่นมาแต่ไกล มมองไปอีกฝั่งจะเห็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วอยู่ไม่ไกล ถือว่าเป็นร้านกาแฟที่โลเคชั่นที่สุดยอดมาก









 "ภูทับเบิก" 
จังหวัดเพชรบูรณ์ หนึ่งกิจกรรมที่หลายคนไม่อยากพลาด นั่นคือ การชมไร่กะหล่ำปลีขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของสถานที่แห่งนี้อีกทั้งด้วยความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร ภูทับเบิกจึงเป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์ ทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล เราเดินทางตอนเช้ากับ รถรับเหมาขึ้นภูทับเบิก บริการโดยทีมงานรถสองแถว Tour Khaokho เพื่อชมหมอกในตอนเช้าตัดกับยอดเทือกเขาเพชรบูรณ์งดงามจับใจ อีกทั้งอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี จึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย








แทนรักทะเลหมอก ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยแห่งหนึ่งของเขาค้อ






เขาค้อ  เคยได้ชื่อว่าเป็นดินแห่งคอมมิวนิสต์ เป็นพื้นที่สีแดงที่คุกรุ่นไปด้วยควันไฟของการสู้รบจากผู้ที่มีแนวคิดทางการ เมืองที่แตกต่างกัน (ช่วง พ.ศ. 2511-2525 ) ในยุคที่เขาค้อถือเป็นดินแดนต้องห้ามที่คนทั่วไปไม่ควรเฉียดเข้าไปใกล้แม้ แต่น้อย เพราะถือว่าอันตรายสุดๆ แต่เมื่อเวลาผันผ่านไป ความขัดแย้งยุติลง เขาค้อปรับเปลี่ยนกลายเป็นนพื้นที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่น และสวยงามมีเสน่ห์ที่สุดแห่งหนึ่งของเพชรบูรณ์ เดินทางไปกับเรา รถนำเที่ยวเขาค้อ บริการโดยทีมงานรถสองแถว Tour Khaokho จัดเต็มทุกที่





วิวมุมสูงที่ทัศนียภาพสวยงามบนเขาค้อ สามารถเลือกชมได้จากจุดชมวิวหลายๆ แห่ง หลักๆก็คือบริเวณจุดชมวิวทะเลหมอก จุดชมวิวจากฐานอิทธิบนยอดเขาค้อ และจุดชมวิวจากเขาพระตำหนัก นอกจากนี้ ยังมีจุดชมวิวสวยๆ ริมทางอีกหลายแห่งที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวแวะชม แวะซื้อของที่ระลึก หรือเพียงแค่แวะพักรถ จิบกาแฟ ก่อนเดินทางต่อ





อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  (Phuhinrongkla National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งที่ 48 ของประเทศ และนับเป็นแห่งที่14 ของภาคเหนือ สภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,614 เมตร สภาพภูมิอากาศของภูหินร่องกล้า มีอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดปี ในฤดูหนาวอุณหภูมิจะต่ำมากประมาณ 0-4 องศาเซลเซียส ฤดูร้อนอากาศจะเย็นสบาย และในฤดูฝนมีอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีประมาณ 18-25 องศาเซลเซียส















ภูลมโล 
ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของอุทยาน
แห่งชาติภูหินร่องกล้า บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ จังหวัดเลย จังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดพิษณุโลก โดยจุดสูงสุดอยู่บริเวณ "ยอดภูลมโล" มีความสูง 1,680 เมตร จากระดับน้ำทะเล ทำให้อากาศหนาวเย็นตลอดปี แต่ไฮไลท์ที่ทำให้ใคร ๆ ก็อยากไปสัมผัสกับที่นี่สักครั้ง ก็คือ การไปชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่เยอะมากที่สุดในเมืองไทย บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ ซึ่งในช่วงเดือนมกราคมนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งจะเปล่งประกายสีชมพูไปทั่วทุกพื้นที่ ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกบนภูลมโลได้ไม่น้อยเลย

การเดินทางไปภูลมโล

ฝั่งบ้านร่องกล้า
- จากพิษณุโลก ใช้เส้นทางหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) จากนั้นเลี้ยวซ้ายที่สามแยกบ้านแยง เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2013 ไปอำเภอนครไทย ก่อนถึง อ.นครไทย ให้เลี้ยวขวาไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระยะทางจนถึงที่ทำการอุทยานฯ 125 กิโลเมตร จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านร่องกล้าที่อยู่ภายในอุทยานฯ อีก 9 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 134 กิโลเมตร

- จากเพชรบูรณ์ ใช้เส้นทางหมายเลข 21 มุ่งหน้าอ.หล่มสัก จากนั้นเบี่ยงซ้ายเข้าถนนเลี่ยงเมืองก่อนถึงสี่แยกหล่มสักจะ เข้าสู่ทางหลวง หมายเลข 12 จากนั้นจะเจอสามแยกให้เลี้ยวขวาเข้าสู่หมายเลข 2372 ขับตรงไปจนเจอทางแยกซ้ายมือขึ้นภูทับเบิกเป็นทางหลวง 2331 เป็นทางลาดชันและทางโค้งหักศอก ราว 18 กิโลเมตร จนถึงด่านเก็บเงินค่าเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จากนั้นเดินทางต่อไป ยังบ้านร่องกล้า ที่อยู่ภายในอุทยานฯ อีก 21 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 96 กิโลเมตร

ฝั่งกกสะทอน
จากจังหวัดเลยผ่านอำเภอภูเรือเข้าสู่ตำบลโคกนาม ไม่ต้องเข้าอำเภอด่านซ้ายเพราะจะอ้อมให้ใช้ถนนเส้นหล่มเก่า หล่มสัก ตรงอย่าง เดียวผ่านบ้านถึงโป่งชี และบ้านน้ำพุง เมื่อถึงบ้านน้ำพุงมีทางแยกขวาเขียนว่าวัดป่าพุทธประทับ เลี้ยวขวาตรงไปมีป้าย บอกทางขึ้นไป ภูลมโล สำหรับใครที่ใช้บริการรถนำเที่ยวของชมรมกกสะทอน ที่ทำการจะอยู่ก่อนถึงทางขึ้นภูลมโล มีป้ายบอก จากที่ทำการไปจนถึง จุดกางเต้นท์ภูลมโลใช้เวลาขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมง

ออกจากชมนางพญาเสือโคร่งแล้ว พื้นที่ของภูลมโลมีสามารถยืนชมทัศนียภาพของเทือกเขาสูงซ้อนทับกันสวยงามมาก จุดกางเต้นท์ มองเห็นหมู่บ้านหมันขาว และไร่กระหล่ำปลีสีเขียวกว้างใหญ่ สามารถดูดาวบนฟ้า และดาวบนดินแสงไฟจากหมู่บ้านข้างล่างได้อย่าง ชัดเจนนอกจากนี้ก่อนถึงจุดกางเต้นท์มีจุดชมวิวสุงสุดให้ได้ชมทัศนียภาพได้กว้างไกลยิ่งขึ้น สำหรับบนยอดสูงสุดภูลมโลนั้นมีทางเดิน เขาขึ้นไปประมาณ 1 กม. ทางค่อนข้างชัน บนจุดชมวิวมีชะง่อนหินเล็กๆเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ส่วนจุดชมพระอาทิตย์ตกอยู่บน เส้นทางเดินขึ้น ซึ่งเมื่อมองลงมาเบื้องล่างจะพบกับทิวทัศน์ความงดงามของแนวยอดภูลมโลและเทือกเขาอื่นๆ หรือหากใครไม่ขึ้นไป บนจุดชมวิวสูงสุด ก็สามารถชมวิวอยู่ตรงทางเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวก็ได้ซึ่งก็สวยงดงามเช่นกัน




















ารเที่ยวชมแมงกะพรุนน้ำจืดที่แก่งบางระจัน   จะมีขึ้นเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคม ถึงเดือนพฤษภาคม ของทุกปี เหมือนกับวงจรชีวิตของแมงกะพรุนน้ำจืด โดยกลุ่มชุมชนคนรักษ์ป่า ในเขต ต.หนองแม่นา กลุ่มชาวบ้านที่พยายามรักษาแก่งน้ำแห่งนี้ ให้ปราศจากการบุกรุก จากกลุ่มนายทุนใดๆ ซึ่งเป็นแนวความคิดในเชิงอนุรักษ์และสร้างสรรค์ เพื่อให้ชาวบ้านซึ่งรู้ข้อมูลในท้องถิ่นดีที่สุด ทำหน้าที่เป็นผู้ให้ความรู้ ตอบคำถาม และพาเที่ยว มีทั้งโปรแกรมในการเดินทางค้างแรมในป่า และการพายเรือเพื่อชมแมงกะพรุนเท่านั้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวเชิงนิเวศเรียนรู้ธรรมชาติร่วมไปกับการ ทำความเข้าใจวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งนอกจากการล่องเรือชมแมงกะพรุนแล้ว ยังสามารถชมพืชพันธุ์ และสัตว์นานาชนิด ที่เป็นพืชและสัตว์ประจำท้องถิ่น เช่นหอยก้นตัด ปลาประจำท้องถิ่น ผีเสื้อที่หายากหลายชนิด เช่นผีเสื้อหางติ่งปารีส ผีเสื้อเหลืองหนามใหญ่ โคนปีกดำ และผีเสื้อหางแหลมเป็นต้น


















 เทศกาลชมทุ่งดอกไม้เขาค้อ Flora In The Mist ต้อนรับสายหมอกฤดูหนาว
ที่บริเวณลานหน้าไร่บีเอ็น อำเภอเขาค้อ นายบัณฑิย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก นายอัครเดช ทองใจสด นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ นายจุลพงษ์ คุ้นวงศ์ ผู้จัดการไร่บี.เอ็น ร่วมกันแถลงข่าวสื่อมวลชน และการเปิดเทศกาลชมทุ่งดอกไม้ ตามโครงการ "เมืองต้องห้าม..พลาด" ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ส่งเสริมให้จัดขึ้นรองรับนักท่องเที่ยว




















ติดต่อผ่าน fanpage 
หรือโทร. 090-4544676 และ 083-6268083 ( คุณประสงค์ )
สะดวกปลอดภัย เป็นกันเอง ชำนาญเส้นทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น